top of page

Bé thở khò khè: Nguyên nhân và cách điều trị



Khi con bắt đầu có dấu hiệu thở khò khè thì phụ huynh nên đưa còn mình đi khám đường hô hấp dưới để chặn lại khả năng thành bệnh hen suyễn. Đặc biệt xảy ra với bé dưới 2-3 tuổi, Bé thở khò khè chính là tiếng trẻ thở có dấu hiệu bất thường xuất hiện khi con bị nghẽn bộ máy hô hấp.

✅Những nguyên nhân khiến bé thở khò khè như: viêm tiểu phế quản, do virus, trào ngược dạ dày thực quản. Bị viêm tiểu phế quản bởi vì môi trường sống gây ra nguyên do bé thở khò khè. Bệnh do virus, đặc biệt nhất là virus hợp bào hô hấp đã làm bé thở khò khè. Một nguyên nhân khác nữa làm bé thở khò khè là tình trạng dạ dày thực quản trào ngực axit trong dạ dày trào ngược vào thực quản của trẻ.


✅ Triệu chứng bé thở khò khè có thể nhận ra ngay từ sau khi sinh, ở đa số các bé có vài sự bất thường trong đường hô hấp. Hay có nhất chính là tình hình mềm sụn thanh quản, lúc đó thanh quản bị hẹp thì khi thở ra sẽ khiến bé thở khò khè. Khi nuốt phải dị vật cũng là một lí do khác sinh ra hiện tượng thở khò khè.


✅Các bậc cha mẹ cần biết cách nhận thấy được hiện tượng bé thở khò khè, và còn phải nên phận biệt tiếng bé thở khò khè thế nào để có thể chăm lo cho trẻ nhỏ sớm nhất có thể. Nếu như với trẻ nhỏ sơ sinh cần phân biệt rõ âm thanh bé thở khò khè so với tiếng do tắc nghẹt mũi. Trẻ sơ sinh khi thở đều là dùng lỗ mùi, trong khí đó kích cỡ mũi trẻ còn rất nhỏ và dễ bị nghẹt mũi khi bị bệnh cảm, hay bị ho làm bé thở khò khè.

Khi đó, có thể làm thoáng mũi cùng vài giọt thuốc nhỏ mũi.

✅ Đặc biệt, các mẹ phải theo dõi sát sao những biểu hiện bệnh của tre tho kho khe, để nhận ra ngay khi bệnh nặng hơn, để còn đem con đi khám để điều trị bệnh nhanh chóng. Đừng tự ý kê đơn thuốc, kể cả các thuốc kháng sinh, tan đờm, kháng viêm,… có thể hiệu quả thấp hay có khi còn khiến bé thở khò khè hơn bình thường, dẫn đến bệnh trầm trọng hơn.


Nguồn: mecuti

---------------------------------------------------

❌ Giờ làm việc tại phòng khám

Thứ 2 đến thứ 6: 17h30-20h00

Thứ 7: 9h-11h và 15-18h

Chủ nhật: 8-11h

📌📌 15 Ông Ích Đường, Đà Nẵng

👉👉Các mẹ nhớ đặt lịch trước trên website để tránh trường hợp đợi lâu nek: bsnguyenduyquang.com

578 views0 comments
bottom of page